Crazy Blah Blah

Let's Talkin Silly, Crazy and Blah Blah Blah … ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||| ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||| ///////////////////////////////////////

Third Place : พักใจไม่พักฝัน

ถ้า First Place หมายถึงบ้าน
Second Place คือที่ทำงาน
แล้ว Third Place ล่ะ …

Third Place อธิบายแบบเข้าใจเอาเอง ว่า
ที่ไหนก็ได้ ที่เรายินดีจะใช้ชีวิตบ่อยๆ ในวันว่าง
นอกเหนือจาก บ้าน และที่ทำงาน …
อาจเป็นชายทะเล ขุนเขา สวนสาธารณะกลางเมือง
วัด ห้องสมุด และอื่นๆ
แต่ที่ผมไปบ่อยๆ เป็นร้านกาแฟครับ 😀

ผมไม่มีร้านประจำ แต่ร้านที่เลือกไป มักเป็นร้าน
ที่ไม่แออัด หรือเงียบสงัด วังเ ว ง (บรื๋อๆ 😛 )
เป็นแบบพอดีๆครับ
บ่อยครั้งใช้เป็นที่คุยงาน
บ้างใช้พบปะสังสรรค์
และอีกไม่น้อย ที่เลือกเข้าไปนั่ง
. . . . เ ฉ ย เ ฉ ย . . . .

โลกทุกวันนี้หมุนเร็วมากครับ
ทั้งโลกธุรกิจ(เล็กๆ) และชีวิตส่วนตัว
เรื่องราวที่ผ่านเข้ามาก็มากมาย
ตามอายุที่เพิ่มขึ้น

ผมมี Third Place เพื่อพักใจ คลายสมอง
จากโลกใบที่ว่า “ชั่วคราว”
นั่ง นิ่ง นิ่ง มองดูผู้คน บรรยากาศรอบๆ
ดื่มเครื่องดื่มที่ชอบ คิดฝันถึงสิ่งที่อยากทำ
และไม่ลืมที่จะจดบันทึกเอาไว้
เป็นธรรมดาที่ช่วงเวลาที่เราผ่อนคลาย
มักผ่านไปเร็ว และแล้วผมก็ต้องกลับเข้าสู่
โลกใบเดิม ใบนั้น
อีกครั้ง อีกครั้ง อีกครั้ง อีกครั้ง .. .. .. ..
แต่เชื่อสิ ไม่นานหรอก
เมื่อผมหาช่องว่างของเวลาได้อีก
ผมจะกลับไปใหม่ แน่นอน

เพราะสำหรับผม Third Place คือ
ที่พักสมอง เพลินใจ แต่ไม่พักฝันครับ 🙂

img598_s.jpg

img566_s.jpg

img541_s.jpg

img540_s.jpg

img033_s.jpg

1 ความเห็น»

  memee wrote @

เหอ เหอ ชอบนั่งเหมือนกัน Third place ของพี่ ที่ร้านกาแฟน่ะ..
แต่ตอนนี้ ชีวิตมีแต่ 1st place คือ บ้าน กะ 2nd place คือ บางมด…ไม่ค่อยได้ไปไหนเล้ยยยย
ถ้าจะนับจริง ๆ ตอนนี้ 3rd place คือ รถ ของเรานี่แหละ 5555


ใส่ความเห็น