Crazy Blah Blah

Let's Talkin Silly, Crazy and Blah Blah Blah … ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||| ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||| ///////////////////////////////////////

เมื่อผม ลอง อด อยาก

ผมชอบกินไก่ทอดครับ ชอบกินต้มยำ สุกี้ ปลาทอด ปลาหมึกย่าง ขนมเค้ก ข้าวแช่ ข้าวต้มเครื่อง และอีกสารพัด ที่สำคัญ ผมเป็นคนไม่ติดกาแฟ ที่ดื่มกาแฟแทบทุกวันครับ ^^

จะเป็นยังไงน๊าา ถ้าผมจะต้องอดอาหาร 7 วันรวด เหลือแค่น้ำเปล่า น้ำผึ้ง น้ำชา !!!

ผมทำจริงๆครับ ขณะที่ผมกำลังเขียนบล็อคนี้อยู่ นี่คือคืนวันที่ 7 ของการอดอาหารผมครับ
นี่เป็นครั้งที่สองละ ที่ผมทำ ครั้งแรกทำไปเมื่อราวๆ 1 ปีที่แล้ว

กับคำถามที่ว่า แล้วมันจะอยู่ได้เหรอ การที่ผมยังเขียนบล็อคได้อยู่นี่ คงพอจะแทนคำตอบได้

ส่วนคำถามที่ว่า ทำเพื่อ..? อันนี้ล่ะครับที่ผมอยากแชร์ให้ทุกคนได้รู้ — ประสบการณ์ส่วนตัวล้วนๆนะครับ ไม่มีหลักวิชาการใดๆสนับสนุน ^^

ผมได้รับคำแนะนำการทำ Detox แบบนี้ จากอาจารย์สอน NLP ของผมครับ Barney Wee ชวนให้เราลองทำกันดู โดยประโยชน์อย่างแรกคือด้านสุขภาพครับ การงดอาหารแบบ Honey Detox แบบนี้ ต้องทานน้ำเปล่าให้มาก สิ่งที่ได้คือการไล่กากออกจากระบบทางเดินอาหาร พร้อมทั้งล้างผนังลำไส้

*** คุณรู้มั้ย ถึงเราจะไม่ได้ทานอะไรเข้าไปเลย แต่เราก็ยังถ่ายของเสียออก จนถึงวันที่ 4 เลยทีเดียว โดยมากจะเป็นเนื้อก้อนๆ ย่อยยากๆ มันหมักอยู่ในร่างกายเรานานขนาดนั้น !!! ***

*** ประเด็นที่คนสนใจถามถึงกัน คือ น้ำหนักลดมั้ย ตอบว่า ลดครับ แต่ไม่ใช่ประเด็นหลัก ที่ลดเพราะเราถ่ายของเสียในระบบออกทุกวัน แต่ไม่ทานอะไรเข้าไปเพิ่มเลย พอเลิกอดอาหาร เริ่มทาน น้ำหนักก็จะกลับเข้ามาเหมือนเดิมครับ ***

เป้าหมายหลักในการทำ Honey Detox ของผมในรอบนี้คือ ด้านการควบคุมจิตใจตัวเองครับ เคยมั้ยที่เราพ่ายแพ้ต่อความอยากทำโน่น ทานนี่ ซื้อนั่น ทั้งที่บางครั้งเราก็รู้ว่ามันไม่ใช่เรื่องที่ดีหรือควรทำ วิธีการของผม คือการฝึก ควบคุมสิ่งเล็กๆ เช่นการตามใจปาก เป็นการตั้งเป้าหมายให้ อด ความอยาก กินนั่นเองครับ 7 วันที่ผ่านมา ผมก็ใช้ชีวิตปกตินะครับ ซ้ำยังเป็นคนจัดหาอาหารให้แม่ผมทานด้วย เรียกว่านั่งมองคนอื่นๆทานอาหารอย่างเอร็ดอร่อยตรงหน้า หลายมื้อเลยทีเดียว แต่ก็โอเคนะ ผ่านมาได้

ทีนี้ล่ะครับ การที่เราตั้งเป้าหมายกับเรื่องเล็กๆ แล้วทำได้สำเร็จ เมื่อเราต้องการจะตั้งเป้าหมายกับเรื่องใหญ่กว่านี้ ก็ไม่ต่างกัน เพียงแค่เรา “มีเป้าหมายชัด วันเวลาชัด คุณค่าต่อตัวเองชัด ควบคุมเงื่อนไขได้เอง” ที่เหลือคือ ความมุ่งมั่น ล้วนๆล่ะครับ

สำหรับใครที่คิดจะลอง ผมแนะนำให้หาข้อมูลเพิ่มเติมซักนิดนะครับ แล้วหารูปแบบ ที่เหมาะกับชีวิตตัวเอง ไม่ฮาร์ดคอร์จนเกินพอดีนะครับ

ขอให้เพลิดเพลินกับการ อด อยาก ครับ
แล้วพบกันใหม่

No comments yet»

ใส่ความเห็น

