Crazy Blah Blah

Let's Talkin Silly, Crazy and Blah Blah Blah … ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||| ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||| ///////////////////////////////////////

โป้ง…ตัวเอง ก่อนที่จะ โป้งตัวเอง

ยุคนี้เป็นยุคที่ใครๆก็พยามค้นหาตัวเองกันครับ
ว่ากันว่า ใครก็ตามที่ค้นหาตัวเองเจอ ว่าเราเป็นใคร เราชอบ รักที่จะทำอะไร จะได้มีความสุขไปตลอดชีวิต

จากการพูดคุยกับคนจำนวนนึงผ่านงานโค้ช คำถามสุดฮิตที่เรามักจะเจอ โดยเฉพาะกับวัยเปลี่ยนผ่านจากนักเรียนนักศึกษา สู่ ว่าที่บัณฑิตจบใหม่ เลยไปจนถึงคนที่เข้าสู่วัยทำงานมาหลายปี ไม่รู้ว่าตัวเองชอบอะไร ไม่รู้จะทำงานอะไรดี นั่นสิ บางคน ใช้ชีวิตผ่านเวลาไปเรื่อยๆ ทำตามกระแสหลักของสังคม หรือไม่ว่าอะไรก็ตาม วันนึง ที่เราเกิดรู้สึกได้ ว่านี่ไม่ใช่สิ่งที่ต้องการจริงๆ อาจผิดหวัง เสียดาย ในเวลาที่เสียไป พาลจะโกรธตัวเองได้ง่ายๆเอา

ขณะที่กำลังพิมพ์อยู่นี่ ผมเองก็ไม่แน่ใจนัก ว่าผมค้นพบตัวเองจริงๆแล้วรึยัง อาจจะยัง อาจจะพบแล้ว แล้วไอ้ที่ว่าพบแล้วเนี่ย ผมจะอยู่กับมันไปได้นานมั้ย ไม่มีใครตอบได้หรอกครับ นอกจากตัวเรา กับเวลา

แต่ที่แน่ๆ ผมบอกได้อย่างนึง คือผมเริ่มเดินทางตามแบบของผมละครับ ผมโชคดี ที่ได้รับการชี้แนะจากผู้ใหญ่หลายท่าน กระทั่งการเปิดดู เฟซบุ้ค ตามเพจที่มีข้อคิดต่างๆ ก๊ช่วยให้ผมมีมุมมองที่ต่างออกไปจากเดิม เริ่มได้ทบทวนเส้นทางที่ผ่านมา และมองไปข้างหน้า ถึงจุดหมายที่กำลังจะก้าวไป

สำหรับคนที่ค้นหาตัวเองเจอแล้ว ว่าเราเป็นใคร อะไรที่เราทำแล้วมีความสุข ผมยินดีด้วยครับ ^__^

ส่วนคนที่ยังหาไม่เจอ ยังงงกับชีวิต วิธีการนึงที่ช่วยได้ คือการตั้งคำถามกับตัวเองครับ ถามเอง ตอบเอง ว่า

1. งานหรือกิจกรรมอะไรที่เราชอบทำ
2. อะไรที่เราทำได้ดี
3. อะไรที่คนอื่นๆบอก หรือมองว่าเราทำได้ดี
(บางคนอาจได้คำตอบที่ซ้ำกันในบางข้อ – เป็นไปได้นะครับ )

พอเราได้คำตอบทั้งสามมา เราก็ไปหา จุดร่วม ของคำตอบกันครับ มันต้องมีซิน่าาา อะไรที่เป็นจุดร่วม ลักษณะเด่นอะไรที่มีอยู่ในทั้งสามอย่างที่ตอบออกมา บางครั้งการค้นหาตัวเองมันก็เหมือนเล่นซ่อนหาครับ บ้างก็หาเจอ ให้ โป้ง! ง่ายๆ บ้างก็ โป้ง! ได้ในที่ที่ไม่คาดคิด ลองดูครับ ถ้าวิธีค้นหาตัวเองแบบนี้ ยังให้แนวทางเราไม่ได้ ก็ทางวิธีใหม่ แล้วลองต่อ

หาตัวเองให้เจอ แล้วโป้ง…ตัวเองกันครับ ก่อนที่เวลาจะผ่านเลยไป จนถึงวันที่เมื่อมองย้อนกลับไป แล้วทำได้แค่ โป้งตัวเอง

แล้วพบกันใหม่ครับ

No comments yet»

ใส่ความเห็น

