Crazy Blah Blah

Let's Talkin Silly, Crazy and Blah Blah Blah … ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||| ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||| ///////////////////////////////////////

มองปีนี้เห็นคุณค่า มองปีหน้าเห็นอนาคต

กลายเป็นเรื่องปกติสำหรับผมไปแล้วล่ะครับ สำหรับการทบทวนชีวิตตอนใกล้เทศกาลส่งท้ายปี มันเป็นการดี ที่เราจะได้นั่งทบทวนสิ่งที่เกิดขึ้น ว่าปีที่ผ่านมา เราได้ผ่านอะไรมาบ้าง บ้างก็สำเร็จตามคาดหมาย และบ้างก็ได้เรียนรู้เป็นประสบการณ์ สิ่งที่เราทำได้ แค่ยิ้มให้กับมันก็พอ  ^_^

เหมือนทุกปีที่เคยเขียนครับ คำถามหลักๆ มี 2 ข้อ
1. ปีนี้เราทำอะไรได้ดี
2. ปีหน้า เราจะ เพิ่ม/ลด ส่วนไหน อะไร ยังไง

เมื่อต้นปี ผมตั้งใจจะลองทำสิ่งใหม่ แล้วก็เพิ่มเติมความมีวินัย กับแพลนที่ตั้งใจจะทำ
ปีนี้ทั้งปี เรื่องใหม่สำหรับผม หลายอย่างเลยครับ เป็นเทรนเนอร์ เป็นโค้ช เป็นที่ปรึกษา รับเชิญเป็นอาจารย์พิเศษ เรียน Enneagram แบบเชิงลึก ศาสตร์เข้าใจพฤติกรรมมนุษย์อย่าง MBTI เข้าค่ายรำมวยจีนผสมการกินเพื่อสุขภาพ DaoDeXinXi และที่แปลกใหม่ สุดๆ คือการออกนอกประเทศอย่างเป็นทางการของผม กับการตามรอยพระศาสดา นมัสการ 4 สังเวชนียสถาน ที่อินเดีย-เนปาล

รวบความแบบสั้นๆ คือเรียนการเข้าใจตัวเอง และความแตกต่างของผู้คน ทั้งแบบเรียนในห้อง ทั้งแบบออกไปมองโลกกว้าง ครับ
นั่นเป็นเรื่องที่คิดว่าเราทำได้ดี นับเป็นบทเรียนอันมีคุณค่า

ส่วนเรื่องที่จะทำเพิ่มเติมคือการมีวินัยกับแผนการที่วางไว้มากขึ้นอีกหน่อย ด้วยการกำหนดความตั้งใจในแต่ละวันอย่างต่อเนื่อง ปีหน้าจะเป็นปีเปลี่ยนแปลงที่สำคัญสำหรับผมล่ะ งานในรูปแบบใหม่ๆจะวิ่งเข้ามาในชีวิต ทั้งงานออกแบบ งานผลิต งานโค้ช งานสอน นี่ยังไม่รวมเรื่องเรียน ที่ก็คงจะเดินหน้าพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่องไปเรื่อยๆ การมีวินัย เลยกลายเป็นสิ่งสำคัญในชีวิต ในขณะที่ยังคงความยืดหยุ่นในกระบวนการเอาไว้เพื่อให้ชีวิตสมดุลย์

ปีนี้จากการเรียนรู้เพื่อเข้าใจตัวเอง พบว่า เราเป็นคนที่อยากได้ขุมทรัพย์ใต้น้ำที่สุดแสนจะมีค่า แต่ว่ามัวแต่มอง แล้วตะโกนร้องว่า อยากได้ๆๆๆๆๆ ไม่ยอมลงมือทำให้สำเร็จ สาเหตุเพราะกลัวเปียกนั่นเอง ปีหน้า เราจะกระโดดลงน้ำไปดำว่ายให้รู้กัน ^__^

ดังนั้น เริ่มปีใหม่ โดดลงน้ำ เรียนรู้สิ่งใหม่ มีวินัยกับตัวเองเพิ่มขึ้น แล้วเด๋วปลายปีมาดูกันซิว่าผมจะดำว่ายไปถึงไหน

นึกถึงอนาคตข้างหน้าแล้วตื่นเต้นแฮะ ดีจัง
แล้วพบกันครับ ^_^

No comments yet»

ใส่ความเห็น

