Crazy Blah Blah

Let's Talkin Silly, Crazy and Blah Blah Blah … ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||| ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||| ///////////////////////////////////////

เขย่ง ก้าว กระโดด

สวัสดีครับ
เผลอแปร๊บเดียวเราก็มาเจอกันเดือนธันวาอีกละ
เหมือนเช่นหลายปีที่ผ่านมา เรามาลองใช้โอกาสนี้
ทบทวนดูว่า เราผ่านอะไรมา เพื่อเตรียมความพร้อม
เดินหน้า ในปีถัดไป

รูปแบบที่ผมใช้ก็ไม่มีอะไรซ้บซ้อนครับ
1.ปีที่ผ่านมาเราทำอะไรได้ดี
2.ปีหน้ามีอะไรที่เราจะทำให้มากขึ้น/น้อยลง

เขย่ง ..
ปี 2557 สำหรับผม เต็มไปด้วยการทดลองของใหม่
ด้วยความเชื่อส่วนตัว ว่าอยากสูงต้องเขย่ง อยากเก่งต้องขยัน
ผมเลยได้ลองมันหลายอย่างเลยครับ
ได้สอนเป็นวิทยากร เป็นเทรนเนอร์ เป็นโค้ชผู้ใช้การ์ด
เรียนถ่ายภาพ เรียนปรับบุคลิกภาพ เรียนการพูดในที่สาธารณะ
และยังคงเรียนภาษาอังกฤษ ในห้องเรียนออนไลน์
บางเรื่องก็เขย่งถึงบ้าง บางอย่างเอื้อมสุดมือแล้วก็ยังไปไม่ถึงไหน
แต่ก็นับว่าได้เรียน ได้เริ่ม ได้ลอง สิ่งใหม่ที่น่าตื่นตา
ซึ่งผมถือว่าเป็นข้อดี

ก้าว ..
อีกด้านนึงของการทำงาน ผมให้บริการด้านการออกแบบ
และผลิตสิ่งพิมพ์ … ปีนี้ผมเริ่มจัดการเรื่องระบบงาน
เริ่มมีทีม มีผู้ช่วย เริ่มทำงานด้วยกระบวนการแบบใหม่
ที่ตั้งใจจะเริ่มมาหลายปีละ ปีนี้ได้จังหวะ นับหนึ่งเดินหน้า
เป็นที่เรียบร้อย ทันทีที่เราขยับ แน่นอนว่าเราต้องพบกับ
ความไม่คุ้ยเคยบางอย่าง มันเหมือนกับการสอบย่อยๆ
ว่าที่ผ่านๆมา ที่เราเรียนรู้มา เราใช้จริงได้แค่ไหน
และไม่ว่าผลที่ได้จะเป็นอย่างไร ก็เป็นการเรียนรู้ที่ดีทั้งนั้น
การที่ผมกล้าขยับ ผมจึงนับเป็นอีกเรื่องที่ดี

กระโดด ..
ปีหน้านี้ผมมีแพลนว่าอยากเห็นตัวเองในจุดที่สูงขึ้นครับ
ทั้งการงานออกแบบ กับการทำงานในฐานะ MD บริษัทใหม่
ทั้งงานเทรนนิ่ง งานโค้ช ที่จะช่วยผู้อื่นได้มากขึ้น
ทีนี้การจะกระโดดได้ เราต้องมั่นใจ ว่าพื้นฐานของเรามั่นคง
สำหรับผมคือสุขภาพ และแม่ครับ สิ่งที่ตั้งใจในปีหน้า
จะออกกำลังกายเพิ่มขึ้น และพาแม่ไปพักผ่อนต่างจังหวัดบ่อยๆ
ในขณะที่ผมยังสามารถทำงานจากที่นั้นๆได้ด้วย

ถ้าทำตามนี้ได้ ปีหน้าคงเป็นปีแห่งการกระโดดสูง
และกระโดดไกล อย่างแท้จริง

สรุปส่งท้ายสำหรับปีนี้
นับเป็นอีกปีที่น่าพอใจ

แล้วพบกันใหม่ครับ

No comments yet»

ใส่ความเห็น

